Miếng Bánh trên thị trường quảng cáo đang được phân chia như thế nào?

Thị trường quảng cáo hiện nay rất đa dạng, nó giống như một miếng bánh béo bở cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các công ty giải trí lớn nhỏ...kiếm siêu lợi nhuận từ quảng cáo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo người nổi tiếng và tiềm năng từ thị trường này.

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo (advertising) là hoạt động của doanh nghiệp nhằm làm tăng mức tiêu thụ hàng hóa của mình. Nó là phương tiện để kích thích nhu cầu và tạo lập sự trung thành với nhãn hiệu hàng hóa. Mặt khác, chúng ta có thể coi quảng cáo là một trong những hình thức cạnh tranh bằng cách phân biệt sản phẩm. Vì vậy, quảng cáo vừa là phương tiện cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa là công cụ để thuyết phục khách hàng rằng nhãn hiệu được quảng cáo tốt hơn, ưu việt hơn các nhãn hiệu khác.

Lý thuyết truyền thống về thị trường nhấn mạnh tác hại của quảng cáo nếu xét về mặt phân bổ nguồn lực. Chẳng hạn, nó cho rằng quảng cáo chỉ làm cho người tiêu dùng chuyển từ nhãn hiệu hàng hóa này sang nhãn hiệu hàng hóa khác, chứ không làm tăng nhu cầu. Vì vậy, quảng cáo được coi là yếu tố làm tăng tổng chi phí cung ứng và giá cả mà người tiêu dùng phải trả.Quan điểm hiện đại về thị trường cho rằng quảng cáo làm tăng nhu cầu thị trường và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt được hiệu quả và quy mô sản xuất lớn. Theo nghĩa này, quảng cáo có tác dụng tích cực vì nó làm tăng sản lượng và giảm giá.

Thị trường quảng cáo  được đánh giá là béo bở với ngày càng nhiều hợp đồng hàng triệu đô và các tập đoàn lớn, công ty quảng cáo lớn luôn rộng cửa cho các các doanh nghiệp cả nội lẫn ngoại đấu thầu cung cấp dịch vụ. vậy miếng bánh trên thị trường quảng cáo đang được phân chia như thế nào?

Miếng bánh ngon trên thị trường quảng cáo được phân chia như thế nào?

Thị trường quảng cáo đang là miếng bánh ngon của nền kinh tế hiện nay

Thị trường quảng cáo, đặc biệt là dịch vụ cung cấp người nổi tiếng trong thời gian tới, theo dự báo của các chuyên gia, có thể sẽ đạt doanh số 2-3 tỉ đô la Mỹ/năm khi có sự bùng nổ của các loại hình quảng cáo mới như quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên điện thoại di động, bên cạnh kênh quảng cáo truyền thống là quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trên truyền hình, báo chí. Một số doanh nghiệp đã đầu tư đón đầu sự bùng nổ của các hình thức mới, với quan niệm thị trường phát triển sẽ làm cho miếng bánh thị phần lớn theo. Thế nhưng, với những diễn biến trên thị trường hiện nay, các cơ quan quản lý cũng cần lưu ý đến những bất cập để tránh những cuộc cạnh tranh không đáng có về giá giữa các doanh nghiệp quảng cáo trong nước.

Miếng Bánh trên thị trường quảng cáo đang được phân chia như thế nào?

Dù các doanh nghiệp ngoại thường chiếm hết những hợp đồng khủng từ các tập đoàn toàn cầu và nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam, nhưng doanh nghiệp quảng cáo Việt cũng có những lợi thế địa phương để tìm cửa sống riêng cho mình. Nhận xét ngành dịch vụ quảng cáo ngoài trời đang trong thời điểm nóng. Gọi là thời điểm nóng bởi lẽ hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đang cùng tranh nhau chia miếng bánh thị trường quảng cáo ngoài trời. Doanh thu ngành quảng cáo năm 2010 khoảng 1 tỉ đô la Mỹ. Riêng doanh thu của quảng cáo ngoài trời dù chỉ chiếm 20%, khoảng 200 triệu đô la Mỹ, nhưng lại là lĩnh vực tập trung nhiều doanh nghiệp quảng cáo nhất.

Theo số liệu dự đoán từ Công ty Nghiên cứu thị trường ANTS, năm 2019 và 2020, doanh thu quảng cáo của Facebook và Google tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi các doanh nghiệp trong nước cũng tăng trưởng nhưng rất ít và ngày càng lép vế so với 2 “ông lớn“ này. Chẳng hạn, năm 2019, doanh thu quảng cáo trực tuyến Việt Nam ước khoảng 648 triệu USD, trong đó Facebook chiếm 275 triệu USD, Google 174,9 triệu USD, các đơn vị trong nước chiếm chỉ 180,9 triệu USD.

Nhiều người thấy ngành quảng cáo “ngon ăn”, nên đua nhau lập doanh nghiệp, từ làm pano, hộp đèn cho đến các công ty truyền thông. Theo thống kê của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cả nước hiện có khoảng 5.000 doanh nghiệp quảng cáo, riêng TPHCM có hơn 2.500 doanh nghiệp. Một doanh nhân nêu thực trạng: nhân viên làm việc ở các công ty quảng cáo sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm, họ ra lập công ty riêng và cạnh tranh với chính doanh nghiệp cũ dựa trên các mối quan hệ khách hàng trước đó. Các doanh nghiệp này thay vì tìm hướng đi mới để tồn tại lại chỉ lo tìm mọi cách hạ giá dịch vụ để giành khách hàng. 

Idols Entertainment là đơn vị hàng đầu về việc quản lý và booking nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOls đa lĩnh vực, nếu nhãn hàng có nhu cầu - vui lòng liên hệ số hotline hoặc inbox cho chúng tôi. Điều đặc biệt, chúng tôi cung cấp dịch vụ cung cấp người nổi tiếng chuyên nghiệp, uy tín bậc nhất hiện nay.


 

Bài viết khác