Quảng cáo với người nổi tiếng-những điều bạn cần biết

Ảnh hưởng mạnh mẽ của người nổi tiếng tới quyết định mua hàng

Một câu chuyện khá phổ biến hiện nay là người nổi tiếng dùng một món đồ gì đó, lập tức món đồ ấy sẽ bán sạch. Bạn có thể thấy rõ điều này với ảnh hưởng của các bộ phim Hàn Quốc. Một nữ diễn viên vừa đánh một màu son xinh xắn của Ohui trong tập phim mới chiếu tối qua, ngay hôm sau thỏi son đó sẽ hết hàng. Nhiều người nổi tiếng đăng một bức ảnh mặc cùng một cái váy của các nhãn hàng thời trang  lên trang Instagram của họ chỉ trong một ngày. Họ đang muốn nói với các tín đồ thời trang đang hoạt động trên Instagram rằng đây là chiếc váy ai cũng phải có khi muốn xuất hiện thật xinh đẹp trước đám đông. Vậy là mẫu váy này được bán hết sạch trong những ngày tiếp theo.

Tăng Thanh Hà mặc áo ấm của Zara bán chạy nhất trong mùa đông

Người nổi tiếng có thể truyền tải thông điệp đến thị trường rằng sản phẩm hay dịch vụ thương hiệu của bạn là điều quan trọng. Nhờ đó mà thương hiệu của bạn sẽ càng được biết đến nhiều hơn. Dùng người nổi tiếng để quảng cáo cho các nhãn hàng chính là phương thức kiếm doanh thu lợi nhuận khổng lồ cho các nhà doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lại content mà họ đã tạo ra để gây ấn tượng với những khách hàng hiện tại của bạn.

Những lý do tại sao bạn nên xem xét sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo cho thương hiệu:

  • Xây dựng lòng tin với thương hiệu: Khách hàng không tin tưởng sản phẩm, họ tin vào người khác. Người nổi tiếng là sự lựa chọn hàng đầu giúp thúc đẩy thương hiệu vì mọi người đã tin tưởng họ rồi.
  • Tăng người theo dõi: Khi người nổi tiếng giúp sản phẩm của bạn biết đến nhiều hơn, bạn sẽ có thêm nhiều người theo dõi – điều này chẳng bao giờ là thiệt cả.
  • Quảng cáo miễn phí hoặc với chi phí thấp hơn: Nếu bạn không có khả năng hợp tác với những ngôi sao với chi phí “khủng” thì những người có ảnh hưởng nhỏ hơn sẽ là lựa chọn hợp lý.

Làm thế nào để chọn người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu

Xác định lĩnh vực mà bạn muốn chọn người ảnh hưởng, ví dụ bạn đang hướng đến một blogger về thời trang, từ đó bạn sẽ có những nghiên cứu và tìm kiếm phù hợp.

Fashionista Châu Bùi đang là cái tên thời trang đắt giá

Đừng chỉ chọn người có lượng theo dõi nhiều, bạn cần cân nhắc lượng người theo dõi đó có liên hệ gì đến thương hiệu của mình không, họ có tương tác tốt hay không. Hãy tìm hiểu dựa trên những câu hỏi:

  • Người đó hay nói về chủ đề gì?

  • Người theo dõi có tương tác với họ không?

  • Giá trị cốt lõi của họ có tương đồng với thương hiệu không?

  • Biểu hiện trên mạng xã hội của họ có phù hợp với phong cách và tiếng nói của thương hiệu?

Tác động ngược

Theo trang web chuyên về quảng cáo Ad Age, trong một nghiên cứu được công bố năm 2010, con số quảng cáo có hình ảnh người nổi tiếng đạt được hiệu quả tột bậc là không cao, chỉ 12% có kết quả làm doanh số lên 10%, 20% quảng cáo thậm chí còn có hiệu ứng ngược với tác động tiêu cực. Mặc dù nhà quảng cáo đã cân nhắc hợp đồng với các ngôi sao ít có nguy cơ gây tai tiếng, nhưng đã là giới giải trí thì khó tránh được những điều tiếng. Nó giống như đánh bạc bằng việc quảng cáo qua facebook người nổi tiếng, lợi nhuận thu về có khi biến mất khi người nổi tiếng vướng phải thị phi.

Sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo đồng nghĩa với việc bạn phải cho  họ biết rõ về sản phẩm, nhưng điều quan trọng hơn là hãy dành thời gian để xây dựng mối quan hệ thực sự với họ và cho họ không gian để sáng tạo và phát huy cá tính của mình trên những sản phẩm quảng cáo – điều khiến họ duy trì được chất riêng của mình trong cộng đồng người hâm mộ. Đừng bắt họ học thuộc một kịch bản cứng nhắc mà bạn soạn sẵn, hãy bàn bạc và hợp tác cùng họ.

Quảng cáo qua người nổi tiếng tạo cho thương hiệu một cơ hội tận dụng sức mạnh của phương pháp quảng cáo truyền miệng ở quy mô lớn thông qua những người nổi tiếng mà mọi người dùng mạng xã hội thường xuyên theo dõi, hâm mộ và học hỏi họ.Idols Entertainment là đơn vị hàng đầu về việc quản lý và booking nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOls đa lĩnh vực, nếu nhãn hàng có nhu cầu - vui lòng liên hệ số hotline hoặc inbox cho chúng tôi.

 

Bài viết khác