Thu nhập khủng từ quảng cáo - Người nổi tiếng bất chấp quảng cáo sai sự thật

Nguồn thu nhập khủng từ quảng cáo

Ngày nay, để có thể tăng doanh số bán hàng thì các thương hiệu cũng như các nhà đầu tư đã sử dụng chiến lược kết hợp với người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm. Vì vậy, việc người nổi tiếng kinh doanh online đã không còn quá xa lạ.

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm đang là trào lưu mạnh mẽ hiện nay

 

Việc quảng cáo này cũng đã mang đến cho người nổi tiếng một khoản thu nhập khủng. Một đại diện của công ty truyền thông tại Thành Phố Hồ Chí Minh chia sẻ. Thông thường các “sao” quảng cáo trên trang cá nhân sẽ được trả thù lao theo đầu việc như: Video, hình ảnh, tham gia sự kiện, livestream…

Quá trình hợp tác giữa người nổi tiếng và công ty sẽ theo hợp đồng. Tùy vào nguyện vọng của hai bên mà hợp đồng sẽ có hiệu lực từ nửa năm hoặc một năm.

Cụ thể hơn, mức thu nhập của một sao hạng B khi chỉ quảng cáo đơn giản bằng hình ảnh từ khoảng 10 – 30 triệu/ hợp đồng. Ngoài ra, với các hình thức quảng cáo khác như livestream thì sẽ có mức thù lao cao hơn so với việc sử dụng hình ảnh để quảng cáo. Còn đối với những người nổi tiếng có lượng fan đông đảo thì mức thu nhập khi quảng cáo sẽ tăng lên rất nhiều. Thậm chí có thể tăng lên hàng trăm triệu/ lần.

Người nổi tiếng bất chấp quảng cáo sai sự thật

Quảng cáo sản phẩm, thương hiệu là việc làm đơn giản mà lại mang đến mức thu nhập cao. Tuy nhiên, không phải những người nổi tiếng nào cũng quảng cáo cho những thương hiệu, sản phẩm chính hãng. Có một số sao lại lựa chọn mặt hàng nhái, hàng đa cấp, sai sự thật để kinh doanh.

Sao Việt tiếp tay cho việc quảng cáo mỹ phẩm sai sự thật

Việc này đã và đang trở thành một vấn đề nóng hổi, thu hút sự quan tâm, phẫn nộ của rất nhiều người tiêu dùng khi đã trót tin sử dụng các sản phẩm đó.

Chúng ta có thể thấy, người nghệ sĩ một khi nhận những hợp đồng quảng cáo họ đã phải đánh đổi cả danh dự và uy tín của mình. Bởi tất cả niềm tin của người hâm mộ đã đặt vào họ và chuyển thành tiềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm.

Mới đây đã xảy ra vụ nhiều lô mỹ phẩm và trà giảm cân mà nhiều nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo bị quan chức năng thu hồi. Hầu hết những lô hàng này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, chứa chất độc hại. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của người hâm mộ dành cho fan của mình.

Nguyên nhân khiến người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

Khi người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật chúng ta có thể nhìn nhận từ hai nguyên nhân gây nên:

+ Nguyên nhân khách quan: Nguyên nhân này là do chính người nổi tiếng bị các công ty, đối tác lừa gạt. Họ có thể cung cấp các giấy kiểm định chất lượng giả để qua mặt sao. Khiến cho sao vô tình quảng cáo sản phẩm kém chất lượng cho họ.

Một số người nổi tiếng sau khi phát hiện ra có vấn đề đã kịp thời đính chính, gỡ bài và xin lỗi người tiêu dùng về sự nhầm lẫn.

Quảng cáo sai sự thật do nhiều nguyên nhân gây nên

 

+ Nguyên nhân chủ quan: Nguyên nhân này là do chính người nổi tiếng gây ra. Họ hiểu rõ vấn đề, chất lượng thương hiệu, sản phẩm đa cấp trá hình. Tuy nhiên, vì ham lợi nhuận mà họ sẵn sàng lợi dụng sự tin tưởng của người tiêu dùng, đánh đổi danh tiếng của bản thân hòng thu lợi nhuận.

Như vậy, với tình hình người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm ngày càng tràn lan như hiện nay thì đòi hỏi người tiêu dùng cần tỉnh táo trước sự lựa chọn của bản thân. Cùng với đó, cơ quan chức năng cùng nên vào cuộc nhằm quản lý chặt chẽ hơn. Có như vậy mới có thể tránh được tổn thất cho tất cả. Idols Entertainment là đơn vị hàng đầu về việc quản lý và booking nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOls đa lĩnh vực, nếu nhãn hàng có nhu cầu - vui lòng liên hệ số hotline hoặc inbox cho chúng tôi.

 

 

Bài viết khác