Trào lưu sử dụng người nổi tiếng quảng cáo đang làm mưa làm gió trên thị trường Marketing Việt Nam

Trào lưu mời người nổi tiếng quảng cáo vẫn luôn hot trên thị trường Marketing Việt Nam

Thông thường những thương hiệu sẽ khó có thể được mọi người biết đến nhiều nếu chỉ quảng cáo đơn độc. Vì thế dù cho sản phẩm của họ có tốt như thế nào thì cũng bị khách hàng “đánh đồng” với những sản phẩm khác trên thị trường. Tuy nhiên chỉ cần mời người nổi tiếng tham gia vào việc quảng cáo sản phẩm thì mọi chuyện sẽ khác ngay.

Đây là một kênh truyền thông thương hiệu trong đó một người nổi tiếng đóng vai trò như là phát ngôn viên của thương hiệu. Họ sẽ phải đảm bảo mang đến vị thế của thương hiệu bằng cách khai thác tính cách, mức độ nổi tiếng, địa vị xã hội hay trình độ hiểu biết trong lĩnh vực của mình.

Hình 1- Sơn Tùng MTP nhiều năm làm đại diện thương hiệu cho Smartphone OPPO

Những người nổi tiếng có thể là diễn viên, ca sĩ, những blogger, vlogger, MC, người mẫu, ngôi sao bóng đá, doanh nhân,… Hoặc đôi khi chỉ là những người có lượng theo dõi cao trên mạng xã hội. Nói chung tìm những người nổi tiếng sức ảnh hưởng của họ sẽ cao hơn. Chỉ cần lời nói, hành động của họ cũng có thể tác động rất lớn đến hành vi của người tiêu dùng.

trào lưu sử dụng người nổi tiếng trong quảng cáo vẫn chưa bao giờ hết hot trên thị trường marketing. Và mức độ hiệu quả của nó chắc chắn phải chờ đến khi nhãn hàng có báo cáo doanh thu. Tuy nhiên đây được xem là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.

Làm thế nào để việc mời người nổi tiếng quảng cáo đạt hiệu quả cao?

Biết rằng trào lưu sử dụng người nổi tiếng trong quảng cáo đang làm mưa làm gió trên thị trường Marketing Việt Nam tuy nhiên không phải cứ mời người nổi tiếng bất kỳ nào quảng cáo cho thương hiệu của mình đều đạt hiệu quả cao. Vậy các thương hiệu cần cân nhắc vấn đề gì khi mời người nổi tiếng quảng cáo cho họ? Câu trả lời là:

Đầu tiên các thương hiệu nên cân nhắc mức độ thu hút của người nổi tiếng trong thời điểm hiện tại và tương lai. Tức là từ ngoại hình, trí tuệ, năng lực trong ngành và cả phong cách sống của họ phải ảnh hưởng  lớn đến nhiều người đặc biệt là nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Sức thu hút của người nổi tiếng chính là chìa khóa cho việc thương hiệu đến được với nhiều khán giả hơn.

Hình 2- Mức độ ảnh hưởng của H’Hennie giúp Oriflame phát triển hơn

Người nổi tiếng được chọn cũng cần phải có uy tín trong thị trường marketing. Điều này nghĩa là các thương hiệu mà họ hợp tác trước đây đều có những thành công nhất định từ khi bắt đầu quảng cáo. Nếu người nổi tiếng đóng vai trò như một cầu nối của thương hiệu đến với khách hàng để khách hàng biết đến và lựa chọn thương hiệu trong hàng ngàn thương hiệu khác thì uy tín của người nổi tiếng là điều các thương hiệu cần phải cân nhắc.

Mức độ tương thích giữa người nổi tiếng và thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn đối tượng quảng cáo. Để biết được mức độ tương thích thì bắt buộc người lựa chọn phải theo dõi trang cá nhân, đời sống, tính cách và cả phong cách sống của người nổi tiếng. Có như vậy thì khi hợp tác thương hiệu mới có thể tận dụng tối đa điểm chung trong quảng cáo của họ. Idols Entertainment là đơn vị hàng đầu về việc quản lý và booking nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOls đa lĩnh vực, nếu nhãn hàng có nhu cầu - vui lòng liên hệ số hotline hoặc inbox cho chúng tôi.

Hình 3- Tính cách của Mỹ Tâm khá phù hợp với quảng cáo của thương hiệu ACECOOK

Thực tế sự thành công của một thương hiệu không chỉ đến từ việc sử dụng người nổi tiếng trong quảng cáo. Thành công đến từ việc xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh và người nổi tiếng chỉ là một phần trong đó.  Việc phát triển một thương hiệu cần phải có thời gian và doanh nghiệp cần phải tận dụng mọi kênh quảng cáo thương hiệu đó. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng trào lưu sử dụng người nổi tiếng quảng cáo đang được sử dụng rất hiệu quả.

Bài viết khác