Lợi ích và bất lợi của việc sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo

Lợi ích và bất lợi của việc sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo

Nếu nói đến chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay thì chúng ta không thể nào bỏ qua chiến lược marketing sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo được. Vậy bạn đã biết hết lợi ích cũng như sự bất tiện mà chiến lược này mang lại chưa, nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chúng ngay bây giờ nhé!

 Lợi ích của chiến lược marketing sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo

Lợi ích của chiến lược marketing sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo

Đối với các công ty, doanh nghiệp mà nói chiến lược marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm luôn là một trong những công việc vô cùng quan trọng bởi chúng quyết định trực tiếp đến lợi nhuận, quy mô, phát triển và sự tồn tại của công ty.

Chính vì vậy, chiến lược sử dụng người nổi tiếng như Bảo Anh, Bảo Thanh hay Chi Pu,...để quảng cáo đã và đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho mọi thương hiệu. Vậy bạn có biết tại sao chúng lại hấp dẫn các nhà đầu tư đến thế không? Nếu không thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích mà chiến lược này đang mang lại nhé!

Lợi ích mà chiến lược marketing độc đáo này mang lại chính là:

- Mượn sức ảnh hưởng, sự nổi tiếng của các nhân vật được công chúng chú ý để có thể thu hút sự quan tâm, tò mò của người tiêu dùng.

- Tạo hiệu ứng đám đông, lan truyền nhau mang sản phẩm của bạn đến gần hơn với các khách hàng, nhà đầu tư, thị trường tiềm năng.

- Tăng khả năng đầu ra sản phẩm cao hơn khi lượng người biết tới sản phẩm lớn hơn.

- Việc quảng bá thương hiệu sản phẩm bằng người nổi tiếng mang tới sự phát triển vượt bậc, cái nhìn khách quan cho sản phẩm, tạo bước đệm vững chắc cho kế hoạch tương lai của doanh nghiệp.

- Giúp gia tăng tính cạnh tranh của sản phẩm so với các sản phẩm cùng dòng.

- Đem đến một lượng tiêu thụ và lợi nhuận ổn định.

- Tạo cái nhìn thiện cảm đối với thương hiệu giống như tình cảm họ dành cho thần tượng của mình.

- Khuyến khích đầu tư chất lượng thẩm mỹ, trí tuệ và đạo đức để thuyết phục sự quan tâm của công chúng.

Bất lợi khi sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo

Bất lợi khi sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo

Tuy nhiên, không phải bất cứ chiến lược marketing nào cũng chỉ đem lại lợi ích tuyệt vời cho các nhà đầu tư. Và chiến lược sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo cũng vậy.

Bên cạnh những công dụng, lợi ích tuyệt vời mà chiến lược mang lại như tăng lợi nhuận, giúp sản phẩm, thương hiệu đến gần với người tiêu dùng,…thì chúng cũng là một “con dao hai lưỡi” vừa có thể giúp bạn thành công vừa có thể đem lại cho bạn những bất lợi, rủi ro vô cùng lớn như:

- Hình ảnh của người đại diện, quảng cáo cho thương hiệu không được “sạch sẽ”, bị dính nhiều tai tiếng, scandal như cuộc sống riêng tư, sự nghiệp, phát ngôn…sẽ khiến cho lượng tiêu thụ, hình ảnh, lợi nhuận của sản phẩm, thương hiệu bị giảm sút hay thậm chí là bị người tiêu dùng tẩy chay.

- Không thường xuyên chuyển đổi người nổi tiếng, chỉ sử dụng 1 người duy nhất cho một công việc cố định thì sẽ gây ra cảm giác nhàm chán, không mới mẻ khiến cho thương hiệu, sản phẩm không còn sức hút đối với người tiêu dùng.

- Sử dụng đại sứ thương hiệu không phù hợp với chủ đề, tính chất của sản phẩm sẽ không truyền tải được hết cảm hứng, sự tuyệt vời cũng như “chất” riêng mà thương hiệu muốn nói đến.

  Hy vọng, bài viết trên của chúng tôi về lợi ích và bất lợi của việc sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hấp dẫn, thú vị. Idols Entertainment là đơn vị hàng đầu về việc quản lý và booking nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOls đa lĩnh vực, nếu nhãn hàng có nhu cầu - vui lòng liên hệ số hotline hoặc inbox cho chúng tôi.

Bài viết khác