in

Nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt các ngôi sao nhạc pop mới?

04/03/2024 | 02:24

(Idols.vn) – Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp âm nhạc đã chứng kiến sự thiếu hụt các ngôi sao nhạc pop mới nổi lên. Điều này đã khiến nhiều người thắc mắc về nguyên nhân của hiện tượng này.

Tất cả là tại TikTok?

Ngành công nghiệp âm nhạc đã chứng kiến sự thiếu hụt các ngôi sao nhạc pop mới nổi lên. và một trong những nguyên nhân chính được cho là do sự bành trướng TikTok, nền tảng video dạng ngắn phổ biến.

TikTok đã giúp nhiều nghệ sĩ mới nổi tiếng, nhưng bản chất phù du của nền tảng này cũng khiến họ khó duy trì sự nổi tiếng của mình.

Theo người dùng Reddit @anneoftheisland, TikTok không được thiết lập để quảng bá các nghệ sĩ, mà là các bài hát riêng lẻ. Do đó, các hãng thu âm có ít khả năng quảng bá các bài hát tiếp theo của các nghệ sĩ đột phá trên TikTok.

Ngoài ra, một số người cho rằng các nghệ sĩ đột phá trên TikTok không có tác động xuyên thế hệ như những thời đại trước.

Theo người dùng Reddit @Ad9838, khán giả nói chung không còn biết những nghệ sĩ này là ai nữa. Điều này hạn chế tầm ảnh hưởng của họ.

Tất nhiên, TikTok không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến sự thiếu hụt ngôi sao nhạc pop mới. Sự thay đổi trong cách nghe nhạc, sự cạnh tranh gia tăng từ các nền tảng giải trí khác và sự thận trọng của các hãng thu âm cũng là những yếu tố góp phần vào hiện tượng này.

Các hãng thu âm quá thận trọng.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu hụt ngôi sao nhạc pop mới là sự thận trọng của các hãng thu âm. Các hãng ngày càng ngại ký hợp đồng với các nghệ sĩ mới, thay vào đó họ tập trung vào việc ký hợp đồng với các nghệ sĩ có lượng người hâm mộ sẵn có.

Người dùng X @waylojan đã chỉ ra vấn đề này trên mạng xã hội: “Hãy nhớ rằng hiện tại có những nghệ sĩ đang cầu xin sự hỗ trợ và tài trợ đầy đủ của hãng cho các dự án của họ.”

Người dùng Reddit @moxieroxsox cũng đồng tình với ý kiến này: “Ngành công nghiệp này muốn nhanh chóng và nhanh chóng nhưng không cho một số người thực sự có thể thực hiện được cơ hội phù hợp này.”

Để giải quyết vấn đề này, các hãng thu âm cần thay đổi cách tiếp cận của họ. Họ cần dành thời gian và tiền bạc để phát triển các nghệ sĩ mới, thay vì chỉ tập trung vào việc ký hợp đồng với những nghệ sĩ có lượng người hâm mộ sẵn có. Điều này sẽ giúp các nghệ sĩ mới có cơ hội phát triển và thành công, và sẽ mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp âm nhạc nói chung.

Sự phân mảnh của khán giả.

Bên cạnh TikTok, sự phân mảnh của khán giả cũng được cho là một nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt ngôi sao nhạc pop mới. Sự gia tăng của các nền tảng stream và mạng xã hội đã khiến cho người nghe có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Điều này khiến cho việc thu hút sự chú ý của công chúng trở nên khó khăn hơn, ngay cả đối với những nghệ sĩ tài năng.

Người dùng X @kariwarburgon đã chỉ ra vấn đề này trên mạng xã hội: “Có lẽ thật khó khi bây giờ mọi người đều có thể nổi tiếng trên TikTok”.

Người dùng Reddit @itsyagurlb cũng đồng tình với ý kiến này: “Với rất nhiều nền tảng để phát hành và tiêu thụ âm nhạc hiện nay, sự chú ý của công chúng đã trở nên rộng hơn – khiến các nghệ sĩ khó đạt được mức độ nổi tiếng cao hơn.”

Ngoài ra, người dùng Reddit @BronzeErupt cũng đã chỉ ra sự thiếu hụt của những chương trình truyền hình âm nhạc như TRL, nơi một bài hát có thể được phát sóng một cách có chủ ý và mọi người sẽ biết đến nó.

Nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt các ngôi sao nhạc pop mới?
Nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hụt các ngôi sao nhạc pop mới?

Các nghệ sĩ pop hiện nay chưa bứt phá.

Sự thiếu hụt các ngôi sao nhạc pop mới là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Trên mạng xã hội, một số người dùng đã chỉ trích tình trạng âm nhạc đại chúng hiện đại, cho rằng nó nhàm chán và không sáng tạo.

Người dùng Reddit @TuffyTenToes viết: “Âm thanh của nhạc pop hiện đại nhàm chán, buồn tẻ và không nguyên bản. Chúng không bật ra vì không có gì để bật ra. Có lẽ tôi đang thất bại nhưng thực sự có cảm giác như nhạc pop đang ở mức thấp nhất mọi thời đại, nói một cách sáng tạo.”

@LSX3399 trên Reddit cũng đồng tình: “Có quá nhiều người nhầm lẫn việc có tài năng trên TikTok với tài năng âm nhạc. Không còn album nữa, không concept, không rủi ro. Quá bão hòa.”

Một số người dùng khác lại cho rằng Taylor Swift là nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu hụt các ngôi sao nhạc pop mới.

Theo người dùng Reddit @LifeOfAWimpyKid, ngôi sao nhạc pop nổi tiếng này chiếm quá nhiều sự chú ý trong ngành, khiến các nghệ sĩ khác khó có thể nổi tiếng. Anh chia sẻ: “Tôi có cảm giác như Taylor Swift đã một mình bão hòa thị trường nhạc pop đến mức toàn bộ ngành công nghiệp này trở nên nhàm chán và không còn thú vị cho các nghệ sĩ khác tham gia. Taylor không phải không có công nhưng bây giờ lúc nào cũng chỉ có Taylor, Taylor, Taylor. Người hâm mộ của cô ấy cũng rất nhiệt tình và năng động và chiếm ưu thế trong cuộc trò chuyện, còn tất cả các ý kiến khác đều bị át đi.”

Tuy nhiên, cũng có những người dùng cho rằng sự thiếu hụt các ngôi sao nhạc pop mới là một điều tốt. Theo người dùng X @fromage_enjoyer thổ lộ: “Thế hệ hiện tại đang chiến thắng. Chúng tôi không bị mắc kẹt với bất kỳ nhãn hiệu lớn nào muốn nhét vào cổ họng chúng tôi nhờ vào internet. Điều đó khiến họ lo sợ vì họ mất lợi nhuận, nhưng đối với các nghệ sĩ và người nghe thì đó là một điều tuyệt vời.”

(Theo Billboard)

1001 Câu Hỏi Vì Sao – Người Nổi Tiếng

Tác giả Thanh Trúc

Tôi luôn viết với khát vọng cầu tiến hơn là tìm kiếm mảnh đất để chinh phục danh vọng. Cảm ơn bạn vì đã ghé thăm bài viết của tôi trên Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

Tại sao Văn Mai Hương đại thắng ở Làn Sóng Xanh?

Lâm Thanh Mỹ – hành trình từ diễn viên nhí ‘triệu view’ đến sinh viên PR Văn Lang