in

Cuối tuần người Lào đi đâu hết?

21/03/2024 | 21:20

(Idols.vn) – Cuối tuần người Lào đi đâu hết? Là câu hỏi mà chắc chắn hầu hết du khách sẽ ngạc nhiên, thắc mắc khi đến Lào.

Ngày nghỉ cuối tuần, đường phố trung tâm ở Lào thường vắng vẻ hơn hẳn ngày thường, các trung tâm thương mại cũng không đông đúc. Đa phần mọi người sẽ dành thời gian ở bên ngoài, về nhà vườn ở ngoại ô hoặc đi chơi sông suối, picnic, cắm trại…

Do Lào có địa hình cao, từ trung du trở lên nên ngay cả ở thủ đô Viêng Chăn cũng chỉ cần ra khỏi trung tâm 20-30km trở đi là đã gặp rừng cây, hồ nước, suối thác tự nhiên rất đẹp và mát mẻ, phù hợp với thư giãn, tiệc thịt nướng, vui chơi hát hò…

Vì thế sẽ đôi chút ùn tắc vào buổi sáng thứ Bảy với chiều đi ra khỏi phố và buổi chiều Chủ nhật khi đi vào phố; du khách tự lái xe sang có thể lưu ý tránh những thời điểm này để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Cuối tuần cũng là dịp người Lào hoàn thiện các công trình tự làm, sửa sang nhà cửa, cải tạo vườn tược. Chính vì vậy vào thời điểm ngày nghỉ các trung tâm vật liệu xây dựng hoặc vật tư nông nghiệp lại tấp nập hơn ngày thường. Các trung tâm này thường có diện tích rất lớn, có thể rộng cả héc ta với đầy đủ các chủng loại vật liệu, đồ dùng phục vụ cho mọi nhu cầu.

Hiểu thêm về Lào, về cuộc sống người dân Lào sẽ tạo sự thú vị nhiều hơn khi đến du lịch đất nước này. Hãy theo dõi các bài viết của Idol để có thêm nhiều khám phá nhé.

Cuối tuần người Lào đi đâu hết?
Cuối tuần người Lào đi đâu hết?

Idol (thực hiện)

1001 Câu Hỏi Vì Sao – Người Nổi Tiếng

Tác giả Thanh Trúc

Tôi luôn viết với khát vọng cầu tiến hơn là tìm kiếm mảnh đất để chinh phục danh vọng. Cảm ơn bạn vì đã ghé thăm bài viết của tôi trên Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng.

Mang danh ‘hệ tư tưởng’, Xuân Ca chẳng có gì ngoài vài điệu nhảy lắc lư

Lyly phản hồi ý kiến về ca khúc mới