Mạo hiểm việc quảng cáo qua facebook người nổi tiếng khi không hiểu rõ.

Mạo hiểm việc quảng cáo qua facebook người nổi tiếng khi không hiểu rõ.

Với việc bỏ ra từ vài triệu cho đến vài chục triệu để những người nổi tiếng, các hotgirl, hotboy, vlogger,... đăng một dòng trạng thái được soạn sẵn với nội dung khoảng vài trăm chữ trên trang cá nhân của họ, những người bán hàng hy vọng sản phẩm của mình sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn. Tuy nhiên, nếu người bán hàng không biết cách làm, hiệu quả thực sự của hình thức quảng cáo này chính là đánh bạc bằng việc quảng cáo qua facebook người nổi tiếng cũng như dịch vụ cung cấp idols.

 

Người có ảnh hưởng trên Facebook?

Dù bạn là chủ một nhãn hàng nổi tiếng hay chỉ là một người kinh doanh online nhỏ lẻ, việc nhờ một người có ảnh hưởng trên facebook quảng bá sản phẩm của mình là một cách làm hiệu quả không thể phủ nhận.

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 1,9 tỷ người sử dụng, trong đó có 40 triệu ở Việt Nam và mỗi người dành trung bình 2,5h/ngày cho việc online. Facebook đang là kênh thông tin rộng lớn và phát triển nhanh nhất, dần thay thế các phương tiện truyền thông như báo, đài hay tivi. Việc sử dụng dịch vụ cung cấp idols trên facebook là một xu hướng không thể chối từ!

Sử dụng facebook của người nổi tiếng quảng cáo

 

Thông thường khách hàng sẽ không tin nếu như bạn tự nói những điều tốt đẹp về sản phẩm của mình nhưng nếu có một người thứ ba giới thiệu, mà nhất là người đấy có uy tín thì họ lại tin ngay. Đa phần người nổi tiếng dùng Facebook để giao lưu với fan của mình. Nếu sử dụng profile của người nổi tiếng để bán hàng thì sẽ có hiệu quả, đặc biệt là các hotgirl có nhiều người theo dõi do các mặt hàng làm đẹp thường dễ bán trên Facebook của các hotgirl này.

 

Dù vậy, vẫn cần cân nhắc kỹ rủi ro bởi đây như một canh bạc. Cần phải đánh giá công chúng đang theo dõi celeb kia có nhiều người theo dõi tiềm năng hay không.

Khi người nổi tiếng lạm dụng mạng xã hội để quảng cáo: Lợi bất cập hại

Việc nghệ sĩ quảng cáo cho các sản phẩm là chuyện bình thường. Tuy nhiên, từ ngày mạng xã hội phát triển thì việc quảng cáo trên trang cá nhân dịch vụ cung cấp idols đã mang đến cho nghệ sĩ một phương thức quảng cáo mới có phần dễ dàng hơn.Quảng cáo với người nổi tiếng-những điều bạn cần biết khi sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Họ có thể quảng cáo cho nhiều sản phẩm và có thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng chỉ nhờ vào việc nhắc tên những sản phẩm ấy trong câu chuyện của mình hoặc núp bóng chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, giữ gìn nhan sắc...

Sự thực đã có những sản phẩm được quảng cáo bởi nghệ sĩ mà bản thân họ chưa một lần sử dụng hay kiểm nghiệm. Có thể nghệ sĩ hồn nhiên tin vào sự bảo đảm của nhà sản xuất mà nhận lời quảng cáo, nhưng cũng có thể bởi sự hấp dẫn của một nguồn thu nhập không nhỏ.

Nhiều người nổi tiếng không nắm rõ nguồn gốc sản phẩm khi quảng cáo

Việc livestream đã không còn là điều xa lạ với người nổi tiếng việt nam, thậm chí đã trở thành xu hướng, trào lưu trong thời đại công nghệ. Từ quảng cáo sản phẩm, giao lưu với người hâm mộ đến những mẩu chuyện đời thường, tới việc thể hiện sự bức xúc, tố nhau đều chọn hình thức livestream. Để trang cá nhân của mình thực sự sạch, hình ảnh của mình không bị ảnh hưởng bởi những livestream vô bổ hay phản cảm phụ thuộc rất nhiều vào ý thức và tầm văn hóa của mỗi nghệ sĩ.

Quảng cáo qua facebook người nổi tiếng như một canh bạc.

Mạng xã hội vốn là một thế giới ảo. Nhiều doanh nghiệp vì thế lắm lúc cũng như lạc vào mê cung khi tìm kiếm những cá nhân nổi tiếng trên mạng xã hội để gửi gắm thương hiệu. Nếu không tỉnh táo, rất dễ đặt niềm tin vào những sự nổi tiếng lừa dối. Tức những cá nhân nổi tiếng nhưng thực ra chỉ là sự nổi tiếng nhờ chiêu trò, hay thông qua nhờ mua like mua lượng theo dõi mà thôi.

Nhiều doanh nghiệp đang dựa vào những cá nhân nổi tiếng trên mạng xã hội mà quảng bá thương hiệu cho mình. Nhưng gần 40% doanh nghiệp quảng cáo qua người nổi tiếng trên mạng xã hội cho biết, thực ra hiện nay họ vẫn chưa có cách nào để đánh giá được hiệu quả của cách thức quảng cáo này.

Báo Arab News (Saudi Arabia) cho biết, theo một tính toán, đã có khoảng 8,5 tỷ USD được các công ty đổ vào các tài khoản nổi tiếng trên mạng xã hội năm vừa qua. Nhưng trong số đó, khoảng 1,3 tỷ USD, tức khoảng 15% là bị mất mát vì đầu tư cho những tài khoản mạng xã hội nổi tiếng giả tạo. Lượng theo dõi, lượng tương tác lớn đấy, nhưng thật ra chỉ là nhờ chiêu trò hay mua con số ảo mà thôi.

Quảng cáo qua các cá nhân nổi tiếng trên mạng xã hội hay sử dụngdịch vụ cung cấp idols đôi khi còn được xem như một canh bạc. Bởi nếu người xem cảm thấy rằng việc người nổi tiếng quảng cáo cho một thương hiệu nào đó là vì tiền hay phản cảm, niềm tin vào thương hiệu cũng giảm sút theo uy tín của người nổi tiếng đó.

 Trên đây là những thông tin về đánh bạc bằng việc quảng cáo qua facebook người nổi tiếng với nhiều tiềm ẩn đằng sau những hợp đồng quảng cáo qua facebook đó. Idols Entertainment là đơn vị hàng đầu về việc quản lý và booking nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOls đa lĩnh vực, dịch vụ cung cấp idols. Nếu nhãn hàng có nhu cầu - vui lòng liên hệ số hotline hoặc inbox cho chúng tôi.

Bài viết khác