Những sai lầm doanh nghiệp hay mắc phải khi thuê người nổi tiếng quảng cáo

Những sai lầm doanh nghiệp hay mắc phải khi thuê người nổi tiếng quảng cáo

Sử dụng người nổi tiếng quảng cáo mang lại hiệu quả đối với rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công nhờ phương pháp này. Sau đây chúng tôi xin chỉ ra những sai lầm doanh nghiệp hay mắc phải khi thuê người nổi tiếng quảng cáo.

 

Sai lầm thứ nhất - Chỉ chú ý đến độ nổi tiếng của họ

 

Đây là sai lầm rất nhiều doanh nghiệp mắc phải. Họ nghĩ rằng chỉ cần có người nổi tiếng thì chắc chắn quảng cáo của họ sẽ thu hút và tất nhiên họ sẽ đạt được mục tiêu. Thực tế thì không hẳn như vậy. Mức độ nổi tiếng của các KOL còn cần phải phù hợp với nội dung chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Những sai lầm doanh nghiệp hay mắc phải khi thuê người nổi tiếng quảng cáo

 

Ví dụ, những sản phẩm về mỹ phẩm chắc chắn sẽ phù hợp với những KOL nữa, có lượng fan đông đảo, lượt theo dõi nhiều và phổ quát. Tuy nhiên, đừng chỉ quan tâm đến mức độ nổi tiếng, hãy xem họ có phù hợp với sản phẩm của mình hay không, lượt người theo dõi đó có trong tệp khách hàng của mình?

 

Sai lầm thứ hai, nghĩ rằng quảng cáo bắt buộc phải có người nổi tiếng

 

Những người nổi tiếng thường được săn đón từ nhiều nhãn hàng. Điều này cũng dễ hiểu vì họ sở hữu lượng fan khủng và độ ảnh hưởng lớn. Sử dụng họ quảng cáo cho sản phẩm chắc chắn sẽ có sức hút lớn. Việc truyền tải thương hiệu và hình ảnh công ty từ những người nổi tiếng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Những sai lầm doanh nghiệp hay mắc phải khi thuê người nổi tiếng quảng cáo

 

Tuy nhiên, chúng ta đừng quá nặng nề vào quan điểm này, đừng nghĩ rằng chỉ có người nổi tiếng mới giúp bạn có chiến dịch quảng cáo thành công. Nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc chỉ để thuê người nổi tiếng quảng cáo, đến khi không đạt hiệu quả mong muốn lại phải gánh chịu những tổn thất nhất định.

 

Do vậy, không nhất thiết phải đặt tất cả vào người nổi tiếng. Những vị khách trung thành cũng là những người nổi tiếng đặc biệt cho nhãn hàng của bạn rồi!

 

Sai lầm thứ ba - Nội dung quảng cáo, PR quá lộ liễu

 

Chúng ta có nhiều cách để sử dụng người nổi tiếng quảng cáo. Người nổi tiếng đó có thể là ca sĩ, diễn viên hay những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội … Tuy nhiên để quảng cáo hiệu quả và có tính lan truyền tốt thì nội dung quảng cáo, PR sản phẩm nên lồng ghép khéo léo, đừng nên  lộ liễu quá.

Những sai lầm doanh nghiệp hay mắc phải khi thuê người nổi tiếng quảng cáo

 

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này đó là hãy để người nổi tiếng tự do sáng tạo nội dung để nội dung quảng cáo tự nhiên, chân thật nhất. Đây mới là cách để quảng cáo đi vào lòng người và có sức lan tỏa tốt nhất.

 

Sai lầm thứ tư -  Quá tập trung vào KPIs

 

Thuê người nổi tiếng quảng cáolà hình thức quảng cáo giúp thương hiệu được nhiều người biết đến. Nó cũng giống với việc truyền tai nhau những sản phẩm/ dịch vụ giữa con người với con người. Và cách truyền tải dựa trên niềm tin này thật sự rất có hiệu quả.

 

Tuy nhiên có một thực tế là, một số doanh nghiệp thường áp KPIs khi thực hiện chiến dịch quảng cáo với người nổi tiếng. Điều này hoàn toàn đi trái với tính chất của phương pháp quảng cáo này. Vì KPIs không liên quan đến hành vi quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Để một người có thể đi đến bước quyết định mua hàng họ phải trải qua những bước như nhận biết, tìm hiểu, đánh giá và có niềm tin để quyết định có mua hàng hay không.

 

Lời khuyên cho trường hợp này đó là, hãy kết hợp các chương trình khuyến mãi khi thực thi chiến dịch quảng cáo với người nổi tiếng, lồng ghép đường link để khách hàng có thể truy cập đến website mua hàng.

 

Trên đây là những sai lầm phổ biến mà doanh nghiệp thường mắc phải khi thuê người nổi tiếng quảng cáo. Với những thông tin trên, hy vọng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp phù hợp. Idols Entertainment là đơn vị hàng đầu về việc quản lý và booking nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOls đa lĩnh vực, nếu nhãn hàng có nhu cầu - vui lòng liên hệ số hotline hoặc inbox cho chúng tôi.

Bài viết khác